Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm học 2016 – 2017, được sự cho phép của Ban lãnh đạo Viện, Đoàn Viện Công nghệ Hóa, Sinh và Môi trường, Câu lạc bộ tiếng Anh “Play with English” trực thuộc Đoàn Viện Công nghệ Hóa, Sinh và Môi trường đã tổ chức cuộc thi thuyết trình tiếng Anh “English Contest” dành cho sinh viên toàn Viện.

Cuộc thi được tổ chức qua 2 vòng: Vòng 1: Thi Viết và Phỏng vấn. Vòng 2: Thuyết trình. Sau 01 tháng phát động, BTC đã nhận được hơn 40 lượt thí sinh trong Viện CN Hóa, sinh và Môi trường đăng ký tham gia, sau khi sơ loại có 06 thí sinh xuất sắc được chọn vào tham dự đêm chung kết được tổ chức tối ngày 24/5/2017 tại Hội trường A, trường Đại học Vinh.

Đến tham dự cuộc thi có PGS.TS Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Lê Đức Giang, Viện phó Viện Sư phạm tự nhiên; TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí thư Đoàn trường. Về phía Viện Công nghệ Hóa, Sinh và Môi trường có GS.TS Trần Đình Thắng, phó Viện trưởng, TS Hoàng Vĩnh Phú, phó Viện trưởng và các giảng viên trong Viện. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các chuyên gia nước ngoài: Anh Dai Williams (người Anh), anh Florian Côte’s (người Pháp), cùng các Câu lạc bộ tiếng Anh trên địa bàn thành phố Vinh và toàn thể Đoàn viên thanh niên Đoàn Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường.

Đây là lần thứ 2 CLB tiếng Anh “Play with English” tổ chức cuộc thi “English Contest” (lần đầu tiên vào năm 2016). Các thí sinh tham dự viết bài dự thi theo 4 chủ đề: “An toàn thực phẩm – Food safety”, “Ô nhiễm môi trường – Environmental Pollution”, “Kỹ năng mềm – Soft skills” và “Việc học tiếng Anh trong sinh viên – English learning among students”. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các ĐVTN trong Viện với nhiều bài viết có chất lượng. Tại đêm chung kết, 6 thí sinh đã thể hiện tài năng của mình bằng phần thuyết trình 5 phút và trả lời trực tiếp các câu hỏi đến từ Ban giám kháo. Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: Hoàng Thị Trà My – Lớp 56K1 Công nghệ thực phẩm.

Giải Nhì: Nguyễn Thị Kim Oanh – Lớp 55K1 Công nghệ thực phẩm.

Giải Ba: Lý Mai Lam – Lớp 53K1 Công nghệ thực phẩm và Trương Thị Thân – Lớp 55K2 Công nghệ thực phẩm.

Giải Khuyến khích: Nguyễn Văn Lợi – Lớp 56B Khoa học môi trường và Cao Thị Hoài – Lớp 55K1 Công nghệ thực phẩm.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp các ĐVTN rèn luyện, nâng cao trình độ tiếng Anh, khả năng thuyết trình và nâng cao hiểu biết về các vấn đề xã hội. Được đánh giá là một cuộc thi có sức hút, có hiệu quả và cần được nhân rộng.

Một số hình ảnh của chương trình "English Contest"


                                          Các đại biểu tham dự chương trình.           

 Cặp đôi MC, mang đến thành công cho cuộc thi. 


Tiết mục biểu diễn của Câu lạc bộ "Sunflower Club"


Trao giải cho các thí sinh


Chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè

        

Ban tổ chức trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng với các thí sinh.

                                                             

                                                                                                                                    Tin bài: LCĐ Viện CN HS-MT