Đến dự với cuộc họp này, có sự góp mặt của: đại diện cho BTV Đoàn trường  có đồng chí Nguyễn Thái Dũng – Phó Bí thư Đoàn trường, Ban lãnh đạo Viện có PGS.TS Cao Tiến Trung – Viện Trưởng, TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh – Phó Viện trưởng phụ trách công tác sinh viên cùng trợ lí Quản lý sinh viên và Ban thường vụ Đoàn Viện.

Thay mặt cho BTV Đoàn Viện, Bí thư Đoàn Viện Nguyễn Thị Huyền đã trình bày Báo cáo  Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021 của Đoàn Viện CN HSMT. Trong bản báo cáo, đồng chí Nguyễn Thị Huyền đã nêu bật được năm nội dung cơ bản: Nhiệm vụ trọng tâm, Các tiêu chí cơ bản, Nội dung và giải pháp, Một số hoạt động lớn của năm học  và Tổ chức thực hiện. Theo đó, với 6 nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra, Đoàn Viện đã đưa ra 8 chỉ tiêu cơ bản. Trong các chỉ tiêu cơ bản này, có những chỉ tiêu quan trọng, hướng đến hỗ trợ sinh viên trong học tập rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ rất cụ thể như: Tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập, tổ chức các diễn đàn giữa sinh viên với doanh nghiệp,  hay Bồi dưỡng và giới thiệu từ 10-15 đoàn viên ưu tú cho Đảng để xem xét kết nạp.

Từ các chỉ tiêu cơ bản, BTV Đoàn Viện đã đưa ra Nội dung và giải pháp tập trung ở 4 nội dung trọng tâm: Trong công tác Giáo dục, trong Tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trong tổ chức các chương trình đồng hành hỗ trợ thanh niên, và trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng. Các nội dung đưa ra tương đối xác thực rõ ràng, các giải pháp trình bày mang tính linh hoạt phù hợp với thực tiễn của Đoàn Viện.

Các hoạt động lớn của năm học được đồng chí Bí thư trình bày gồm 15 hoạt động trải đều trong cả năm học. Trong đó có những hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa lớn cho nhận thức của Đoàn viên thanh niên Viện CN HSMT như: Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập, tổ chức diễn đàn giữa daonh nghiệp và sinh viên, cuộc thi sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, và hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên…

Sau phần trình bày của đồng chí bí thư, để góp phần hoàn thiện bản báo cáo đồng chí Nguyễn Thái Dũng - PBT Đoàn trường đã cho nhiều ý kiến rất tâm huyết. Đánh giá cao những kết quả Đoàn Viện đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thới tán dương những mục tiêu Đoàn Viện đặt ra cho năm học mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn rình rập, đồng chí PBT có nhắc nhở Đoàn Viện cân nhắc trong các khoảng thời gian tổ chưc sao cho có thể tranh thủ để tổ chức các hoạt động trọng tâm trước, các hoạt động linh hoạt có thể tổ chức sau.

TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh, đại diện cho cấp ủy, ban lãnh đạo Viện cũng có nhiều ý kiến góp ý cho bản báo cáo. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh cũng đề cao hoạt động công tác Đoàn Viện trong các năm học vừa qua, đồng thời cũng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của BCH Đoàn Trường.

Nhìn chung, BCH Đoàn Viện CN HSMT đã xây dựng một bản kế hoạch chương trình hành động được đánh giá là chi tiết, cụ thể và phù hợp với nhu cầu của đoàn viên thanh niên trong Viện cũng như phù hợp với hoàn cảnh, tình hình của Đoàn Viện trong năm học 2020 – 2021. Hi vọng rằng với sự định hướng cụ thể như thế, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Viện năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

Một số hình ảnh tại buổi báo cáo do Đội truyền thông Đoàn Viện ghi lại dưới đây.

 

 

 

Tin bài và ảnh: LCĐ-LCH Viện Công nghệ HS-MT