Ngày 27 tháng 04 năm 2012, Khoa Sinh học đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Khoa diễn ra hàng năm nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Bên cạnh đó cũng là hình thức nhằm khuyến khích và động viên tinh thần của các em tham gia tích cực vào công tác nghiên cứu khoa học. Hội nghị này cũng là dịp để Khoa và các Tổ bộ môn nhìn lại hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và có sự định hướng về những vấn đề cần nghiên cứu trong thời gian tới.

Trong năm nay, Khoa Sinh học có khoảng 40 sinh viên đủ tham gia thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp, trong đó các Tổ bộ môn đã lựa chọn 10 đề tài nghiên cứu để báo cáo. Hướng nghiên cứu của các đề tài gồm nghiên cứu thực nghiệm (quản lý và xử lý môi trường, sinh lý sinh hóa) và nghiên cứu cơ bản (nghiên cứu tài nguyên động vật và thực vật. Trong đó có:

- 3 đề tài về động vật

- 1 đề tài về thực vật

- 2 đề tài về quản lý môi trường

- 1 đề tài về xử lý môi trường

- 2 đề tài về công nghệ sinh học

- 1 đề tài về sinh lý sinh hóa

Các báo cáo đã nêu bật được những kết quả nghiên cứu chính của đề tài, qua đó cũng cho thấy các em sinh viên nắm vững mục tiêu và nội dung nghiên cứu, sử dụng các phương pháp hợp lý, các kết quả nghiên cứu đáng tin cậy. Các báo cáo trình bày tương đối hợp lý, rõ ràng.

Hội nghị cũng thống nhất lựa chọn 5 báo cáo để gửi đăng trong kỷ yếu Hội nghị Sinh viên NCKH cấp Trường của các em sinh viên: Nguyễn Thị Mỹ Yến, Nguyễn Thị Thu Huyền, Trần Thị Ngọc Bình, Bùi Văn Minh và Đặng Thị Tuyết, trong đó có 2 đề tài sẽ tham dự báo cáo cấp Trường, gồm một đề tài về tài nguyên động vật (sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Yến) và một đề tài về công nghệ môi trường (sinh viên Trần Thị Ngọc Bình).

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo của các sinh viên

Khoa Sinh học./.