Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát động mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên; bên cạnh đó hưởng ứng tháng thanh niên, chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, tối ngày 02 tháng 03 năm 2014, Liên chi đoàn đã phối hợp với Liên chi hội sinh viên tổ chức thành công Hội thi “Sắc màu sinh học” lần thứ 3, năm 2014 dành cho sinh viên khóa 52, 53, 54 với sự tham dự của 64 bạn sinh viên, và sự cổ động nhiệt tình của đông đảo sinh viên trong khoa. Ngoài ra Hội thi còn có đại diện của BTV Đoàn trường, BTK Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh, Đảng ủy - BCN Khoa Sinh học, Chi Đoàn cán bộ, đặc biệt trong Hội thi lần này trân trọng chào đón có sự có mặt của 2 nhà tài trợ là Công ty TNHH MTV Kỹ thuật tài nguyên & Môi trường và Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Neoling đồng hành cùng các thí sinh.

Sắc màu sinh học là một sân chơi dành cho sinh viên các ngành thuộc khoa Sinh học - Đại học Vinh dựa trên phiên bản Rung chuông vàng của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là một cuộc thi kiến thức về lĩnh vực Sinh học để chọn ra người xuất sắc nhất. Có thể thấy, Hội thi “Sắc màu sinh học”  đã và đang trở thành sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trước khi ra trường. 

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thi:

Thí sinh sôi nổi trả lời câu hỏi:



Sự dủng hộ nhiệt tình của khán giả:



Phần cứu trợ sôi nổi của thầy cô giáo để giúp những thí sinh bị loại có thể tiếp tục tham gia phần thi:



PGS.TS Cao Tiến Trung và Đại diện nhà tài trợ trao giải cho thí sinh đạt giải nhất:


Trao giải thưởng cho những bạn thí sinh có kết quả tốt nhất:


ThS. Cao Thị Thu Dung – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh trao giải thưởng cho bạn khán giả trả lời đúng:


PGS. TS. Cao Tiến Trung trao bó hoa tươi thắm cho Đại diện nhà tài trợ - Công ty TNHH MTV Kỹ Thuật tài nguyên & Môi trường: 


LCĐ-LCHSV Khoa Sinh học./.