Tối ngày 09/03/2010, trong không khí phấn khởi, nhộn nhịp của toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trường Đại học Vinh nhiệt liệt chào mừng Tháng Thanh Niên 2010 - "Tháng Thanh niên hành động vì môi trường" và kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2010), được sự chỉ đạo của Ban thường vụ Đoàn trường, Ban chủ nhiệm khoa Sinh học, Liên chi đoàn khoa Sinh học đã tổ chức “iễn đàn "Thanh niên với Biến đổi khí hậu". Tới tham dự và chỉ đạo Diễn đàn, về phía Đoàn trường có ThS. Nguyễn Quốc Dũng - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên; về phía khách mời có ThS. Võ Văn Hồng - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An, bác là một người rất gần gũi với khoa Sinh học, là một nhà khoa học đầu ngành về môi trường và cũng là một trong 10 người tiêu biểu nhận Giải thưởng về môi trường của Việt Nam; về phía lãnh đạo khoa có PGS. TS Nguyễn Đình Nhâm - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa Sinh học; các thầy cô giáo là giảng viên của Khoa; các đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn và toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên của Khoa.
            Trong những năm gần đây, chắc hẳn rất nhiều người nghe đến cụm từ Biến đổi khí hậu. Nhưng có được bao nhiêu người có thể hiểu được như thế nào là Biến đổi khí hậu? Vấn đề về Biến đổi khí hậu là một vấn đề lớn mà chúng ta đang đối mặt hàng ngày. Việc trái đất đang nóng dần, thiên tai bão lũ xuất hiện với cường độ và tầng suất ngày càng tăng. Việt Nam chúng ta là một trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Biến đổi khí hậu. Đã đến lúc Thanh niên cần hiểu đúng và chung tay hành động chống lại Biến đổi khí hậu.
            Thanh niên biết và hiểu về vấn đề biến đổi khí hậu vẫn còn rất hạn chế. Chương trình diễn đàn đã cung cấp cho các bạn thanh niên là học sinh, sinh viên có thể Biết - Hiểu - Hành động để thích ứng và chống lại tình trạng Biến đổi khí hậu.
            Với mong muốn lớn nhất là thanh niên, cụ thể là học sinh, sinh viên trường Đại học Vinh sẽ quan tâm tìm hiểu nhiều hơn về Biến đổi khí hậu, qua đó có thể suy nghĩ và hành động cùng cộng đồng. Bên cạnh đó là sự thay đổi nhận thức, ý thức của thanh niên, cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên... chương trình đã diễn ra rất thành công và được sự ủng hộ nhiệt tình của sinh viên.
            Sau đây là một số hình ảnh của Diễn đàn:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
BAN THƯỜNG VỤ LIÊN CHI ĐOÀN .