Nằm trong các hoạt động chung của Trường đại học Vinh trong tháng rèn nghề năm học 2012 - 2013. Khoa Sinh học đã tổ chức "Hội nghị định hướng nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học" cho Sinh viên ngành Cử nhân Khoa học Sinh học.

Tham dự Hội nghị có TS. Cao Tiến Trung, Bí thư đảng bộ bộ phận - Chủ nhiệm Khoa Sinh học, các thầy cô giáo trong Khoa Sinh học và hơn 50 sinh viên ngành Cử nhân khoa học Sinh học, Khóa 50, 51, 52 và 53. 

Thông qua Hội nghị này, Ban chủ nhiệm khoa đã đánh giá lại công tác đào tạo đối với ngành Cử nhân khoa học Sinh học trong 13 năm qua, đồng thời đưa ra những định hướng chiến lược trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần khẳng định giá trị và tầm quan trọng của Sinh viên ngành Cử nhân khoa học Sinh học nói riêng cũng như các ngành đào tạo trong khoa, góp phần nâng cao vai trò đào tạo đối với các ngành Cử nhân của Trường đại học Vinh ở khu vực Bắc Trung Bộ cũng như trong cả nước. 

Hội nghị cũng là nơi để các em sinh viên có thể bày tỏ những băn khoăn của mình về nghề nghiệp, những định hướng về vị trí, khả năng công tác sau khi ra trường. Những băn khoăn đó đã được các Thầy, Cô trong Khoa giải đáp, tư vấn cho các em một cách kịp thời, góp phần giúp sinh viên có được cách nhìn nhận đúng đắn về nghề nghiệp mình đã lựa chọn. 

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

Phát biểu của TS. Cao Tiến Trung, chủ nhiệm Khoa Sinh học tại Hội nghị:

Các Thầy, Cô giáo tham dự Hội nghị:

Báo cáo của TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó chủ nhiệm Khoa Sinh học

Báo cáo của TS. Hoàng Vĩnh Phú - Phó chủ nhiệm khoa Sinh học:

Sinh viên tham gia Hội nghị:

Báo cáo của TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh:

Báo cáo của TS. Phan Xuân Thiệu:

Các em sinh viên phát biểu tại Hội nghị:

Khoa Sinh học./.