Trong các ngày từ 07 tháng 08 đến 13 tháng 09 năm 2018, Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường, Trường Đại học Vinh tổ chức đón tiếp các Tân sinh viên Khóa 59 các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Kỹ thuật hóa học (Chuyên ngành Phân tích và kiểm nghiệm dược phẩm), Công nghệ Sinh học, Khoa học môi trường Điều dưỡng về nhập học, chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019.



Hướng dẫn sinh viên K59 làm các thủ tục nhập học


Theo kế hoạch của nhà Trường trong công văn số 883/ĐHV-CTCTHSSV ngày 30 tháng 07 năm 2018 của Trường Đại học Vinh về việc phân công đón tiếp sinh viên nhập học khóa 59 năm 2018, Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường đón tiếp các Tân sinh viên đợt 1 vào buổi sáng ngày 07 tháng 08 năm 2018 cùng với các đơn vị Khoa Giáo dục, Khoa Kinh tế, Khoa Luật, Khoa Sư phạm ngoại ngữ, Khoa Xây dựng, Viện Khoa học xã hội và Nhân văn, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên với khoảng 494 sinh viên về làm thủ tục nhập học. Sinh viên nhập học đợt 2, được Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường đón tiếp trong chiều ngày 16 tháng 08 năm 2018 cùng với sinh viên các ngành Luật học, Tài chính Ngân hàng, Kinh tế nông nghiệp, Nông học, Chăn nuôi, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý đất đai, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông với số lượng khoảng 700 sinh viên. Như vậy, sau 2 đợt nhập học, Viện đã đón tiếp khoảng 90 sinh viên các ngành thuộc Viện quản lý về nhập học.



Sinh viên tình nguyện hướng dẫn các em sinh viên K59 nhập học



Sinh viên khám sức khỏe nhập học


Với quy trình nhập học khoa học, sự hướng dẫn cụ thể, tận tình của cán bộ và thầy cô trong Viện và các bạn sinh viên tình nguyện khóa 56, 57 đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em Tân sinh viên Khóa 59 nhập học được làm thủ tục nhanh chóng, chính xác, an toàn, đảm bảo đúng quy định của Nhà trường. Sinh viên đến nhập học tại Viện sẽ nạp Phiếu đón tiếp sinh viên, bản phô tô CMND, đơn xin cấp phù hiệu, lý lịch sinh viên, ảnh thẻ 3x4 và điền các thông tin cần thiết vào hồ sơ sinh viên quản lý tại Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường. Nhìn chung, các Tân sinh viên về nhập học với không khí vui tươi, náo nức và háo hức hòa nhập với môi trường học tập mới và ngôi nhà sinh viên của Viện.



Cán bộ và sinh viên Viện hướng dẫn các Tân sinh viên K59 làm thủ tục nhập học


Sau khi hoàn thành nhập học, sinh viên sẽ được tham gia “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” dành cho sinh viên khóa 59 nhằm nâng cao nhận thức của học sinh-sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cập nhập tình hình kinh tế chính trị trong nước và quốc tế; giúp cho sinh viên hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, quyền và nghĩa vụ của người học, các quy định về học tập và thi, các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho sinh viên, các chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập; quy trình đăng ký học, thi và kiểm tra. Các tuần học tiếp theo, sinh viên sẽ được bổ túc kiến thức, kỹ năng tin học giúp sinh viên nắm vững các thao tac đăng ký học, truy cập trang thông tin cá nhân trên phầm mềm quản lý, khai thác dữ liệu internet phục vụ cho công tác học tập, tra cứu thông tin thư viện, tìm kiếm tài liệu và tương tác với giảng viên trong quá trình học tập. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động của Đề án Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; hoạt động tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên; các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, tăng cường phối hợp, kết nối với doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên được trang bị những kỹ năng sống khi bước vào cuộc sống sinh viên, truyền thông tư vấn về sức khỏe, giáo dục giới tính giúp sinh viên có những nhận thức đúng đắn về tính yêu, tình bạn, tránh những cạm bẫy của cuộc sống, giữ gìn sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn và lành mạnh, xâm hại tình dục và cách phòng tránh, bình đẳng giới, gia đình và hạnh phúc; góp phần xây dựng môi trường học đường sinh viên văn hóa, bình đẳng, văn minh và phát triển.



Tuần sinh hoạt Công dân - học sinh, sinh viên


Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới 2018-2019, Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường rất vui mừng được đón tiếp các bạn Tân sinh viên đã đặt niềm tin, niềm hy vọng và cả tương lai của mình để bước vào quãng đời sinh viên dưới mái nhà Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường, Ban lãnh đạo Viện, Cán bộ và Giảng viên của Viện mong rằng các bạn sinh viên sẽ hoàn thành tốt khóa học của mình, phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, tự hào là sinh viên trường Đại học Vinh - Trường Đại học trọng điểm Quốc gia, ngọn cờ hồng trên quê hương Xô Viết, làm nổi bật 8 chữ vàng của tuổi trẻ Trường Đại học Vinh: Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NHẬP HỌC CỦA SINH VIÊN K59



Sinh viên háo hức làm quen với bạn mới, môi trường mới



Các anh các chị sinh viên khóa trước giúp đỡ các Tân sinh viên mới ngày đầu bỡ ngỡ bước chân vào cổng trường Đại học



Các bạn sinh viên K56 ngành Khoa học môi trường cùng cô giáo Trợ lý quản lý Sinh viên Viện, giúp đỡ, hướng dẫn sinh viên nhập học



Tân sinh viên ngành Điều dưỡng, một ngành mới triển vọng của Viện Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe



Tân sinh viên ngành Điều dưỡng



Chụp ảnh lưu niệm cùng tân sinh viên ngành Điều dưỡng



Tân sinh viên ngành Điều dưỡng


Tin bài: HĐQ