Kỳ đại hội Chi đoàn – Lớp năm học 2020 – 2021 tại Viện CN HSMT có 8 chi đoàn, trong đó K57 có 1 chi đoàn, K58 có 2 chi đoàn; K59 có 2 chi đoàn, K60 có 3 chi đoàn. Trong tình hình đó, Đoàn Viện đã quyết định chọn chi đoàn K59B ĐIều dưỡng để tổ chức đại hội mẫu cho các chi đoàn còn lại. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, ban cán sự - ban chấp hành chi đoàn này đã có tinh thần trách nhiệm trong soạn thảo tất cả các biên bản một cách chu đáo, cẩn thận. Hồ sơ sau khi soạn thảo xong, có sự góp ý của giáo viên chủ nhiệm trước khi được BTV Đoàn Viện xét duyệt. Chính vì thế, hầu như tất cả các văn bản do chi đoàn gửi lên, các nội dung đều được chỉnh sửa rất logic, trình bày khoa học và sáng tạo nhưng cũng bám sát với hướng dẫn của Đoàn cấp trên.

Trong 2 buổi tối, từ các ngày 28/9; 30/9, lần lượt 8 chi đoàn thuộc Viện CN HSMT đã tiến hành đại hộ Chi đoàn – Lớp. Năm học này, với chủ trương của Ban lãnh đạo Viện dành tối đa sự quan tâm của tất cả các giảng viên cho sinh viên, để các em có được cảm nhận được sự hỗ trợ tốt nhất không chỉ trong lĩnh vực giảng dạy mà còn trong cả tinh thần và tình cảm, nên hầu hết các thầy cô trong viện đều đã tham gia dự Đại hội của các chi đoàn. Chính vì thế, các chi đoàn tổ chức đại hội đều diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng đông vui và ấm tình thầy trò.

Trong các buổi đại hội của các chi đoàn, bên cạnh các bước bắt buộc theo quy định. Các khâu quan trọng như Báo cáo tổng kết, trình bày phương hướng hay bầu cử đều được thực hiện một cách nghiêm túc và đúng quy trình. Các Ban chấp hành – Ban cán sự tại các chi đoàn nhiệm kỳ mới đều được bầu một cách công khai, minh bạch với số phiếu bầu cao, thể hiện sự tin tưởng tín nhiệm của các đoàn viên trong lớp với các thành viên được bầu. Bên cạnh đó, các chi đoàn đã khéo léo lồng vào các hoạt động mang màu sắc tuổi trẻ, đặc trưng riêng của từng chi đoàn. Một số chi đoàn tổ chức các bản tham luận về các vấn đề như học tập, Nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện, Giải pháp nâng cao trình độ tiếng anh trong chi đoàn, ngành Điều dưỡng có thêm tham luận về học tập tiếng Đức, về việc đi lâm sàng ở bênh viện.... Các chi đoàn đại hội đều có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm, được sự quan tâm góp ý của Ban lãnh đạo và một số thầy cô khác trong Viện.

Nhìn chung, các chi đoàn đều có chung đặc điểm, đó là vạch ra được nhiều mục tiêu quan trọng cho năm học mới phù hợp với đặc điểm của từng chi đoàn. Hi vọng rằng, với sự nỗ lực của từng đoàn viên trong chi đoàn, của Ban chấp hành – Ban cán sự mới được bầu lên, các nhiệm vụ đặt ra đó sẽ được hoàn thành thắng lợi.

 

Cùng nhìn lại một số hình ảnh do Đội truyền thông Viện CN Hoá Sinh Môi trường đã ghi lại được tại các buổi Đại hội.

 

 

 

 

 

 

 

Tin bài và ảnh: LCĐ-LCH Viện Công nghệ HS-MT