Thực hiện Kế hoạch số 68 KH-HSV, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh khóa X lại tiếp tục viết tiếp hành trình “Mùa đông ấm” đến với những bản làng xa xôi ở vùng cao xứ Nghệ.

Chương trình “Mùa đông ấm 2017 – Xuân tình nguyện 2018” năm nay đến với 3 điểm trường là Trường THPT Tương Dương I – huyện Tương Dương, Trường THCS Mường Lống – Huyện Kỳ Sơn và Trường Tiểu học Thanh Khai – Huyện Thanh Chương. Đoàn thiện nguyện gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành và Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường, xuất phát vào sáng ngày 03/02/2018.

Từ ngày 03 đến ngày 05/02/2018, Đoàn thiện nguyện đại diện cho sức trẻ của hơn 20.000 sinh viên Trường Đại học Vinh đã đến tận từng làng, từng bản xa xôi, nơi cái rét buốt đã chuyển sang số âm, để trao tận tay các em nhỏ những món quà ý nghĩa. Hàng trăm tấm áo ấm mới, những suất quà có giá trị và những món quà hiện vật gửi đến nhà trường. Tuy không lớn nhưng đó là tất cả tình yêu thương mà sinh viên và các thầy cô, cán bộ, công nhân viên Trường Đại học Vinh đã ủng hộ đến các em trong suốt thời gian qua.

“Chúng ta kiếm sống bằng những gì mình nhận được, nhưng chúng ta tạo nên cuộc sống bằng những gì mình cho đi”. Về với những bản làng xa xôi để thấy thương hơn những đứa trẻ nơi ấy, để biết được rằng những hành động nhỏ của chúng ta nơi đây cũng đủ để sưởi ấm bao con người, để nhận ra rằng chuyến đi này, chương trình này còn phải nối tiếp dài hơn nữa.

Cảm ơn ánh mắt lấp lánh an vui của các em nhỏ dù áo chưa đủ ấm, cảm ơn nụ cười hiền hậu của các chị, các anh trên vùng cao sương mù trắng xóa,… đã tiếp thêm cho tất cả chúng ta hi vọng sẻ chia nhiều hơn nữa, để chúng ta biết rằng Thanh xuân này, tuổi trẻ này, thương yêu và ấm áp nhiều đến vậy.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến đi:


Trước giờ xuất phát hành trình.




Điểm dừng đầu tiên, trường THPT Tương Dương 1.


Giao lưu văn nghệ và quảng bá hình ảnh trường Đại học Vinh.


Phát biểu của lãnh đạo nhà trường.


Đồng chí: Phan Thị Quỳnh Trang tặng quà lưu niệm cho nhà trường.


Điểm dừng chân thứ 2, trường THCS Mường Lống - Kỳ Sơn.






















Điểm dừng chân cuối cùng của hành trình, trường Tiểu học Thanh Khai - Thanh Chương.




Tin bài: Quỳnh Giang, Trung Thông - Ảnh: VUMC