Thực hiện Kế hoạch năm học 2018-2019, vào lúc 19h30 ngày 17 tháng 10 năm 2018, Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường tổ chức buổi gặp mặt với Tân sinh viên Khóa 59 học tập các ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật hóa học, Điều dưỡng.


            Toàn cảnh buổi gặp mặt Tân sinh viên


            Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Cao Tiến Trung, Viện trưởng; GS.TS. Trần Đình Thắng, Phó Viện trưởng, Trưởng Bộ môn Công nghệ thực phẩm; TS. Hồ Đình Quang, Trợ lý đào tạo; ThS. Lê Thị Phương Mai, Trợ lý QLSV, ThS. Nguyễn Tân Thành, Bí thư Đoàn viện; ThS. Nguyễn Đức Diện, Chủ tịch Công đoàn Viện, TS. Lê Thị Mỹ Châu, Phó Chủ tịch Công đoàn; TS. Đào Thị Minh Châu, Cố vấn học tập; TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh, Trưởng Bộ môn Công nghệ sinh học – Môi trường; TS. Mai Thị Thanh Huyền, Trưởng Bộ môn Hóa dược và phân tích kiểm nghiệm. Tham dự buổi gặp mặt có 93 tân sinh viên khóa 59 các ngành ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật hóa học, Điều dưỡng đã trúng tuyển vào Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường, Trường Đại học Vinh, năm học 2018-2019; và các Anh Chị sinh viên khóa 55, 56, 57 và 58 trực thuộc Viện. Đặc biệt, buổi gặp mặt còn có sự tham dự của BS.TS. Nguyễn Trung Kiên, Đại tá, Giám đốc Bệnh viện Quân y 4, Nghệ An.



     Chương trình Văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt     

  

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, PGS.TS. Cao Tiến Trung hân hoan chào mừng 93 Tân Sinh viên các ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật hóa học, Điều dưỡng về với mái nhà Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường. Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động và nhiệt tình sẽ là môi trường học tập tốt, định hướng cho các em sinh viên một tương lai vững chắc về kiến thức, thành thạo về kỹ năng, đáp ứng với môi trường công việc của xã hội. Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường được thành lập vào ngày 04 tháng 04 năm 2018 với 22 cán bộ, trong đó có 01 Giáo sư, 01 Phó Giáo sư, 11 Tiến sĩ, 11 Thạc sĩ. Với lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển, Viện Công nghệ Hóa Sinh – Môi trường là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu ở khu vực Bắc Trung Bộ, Việt Nam với đội ngũ Cán bộ giảng viên giảng dạy và nghiên cứu khoa học mạnh, đạt nhiều thành tích cao trong những năm gần đây. Viện đã chủ trì 01 đề tài cấp Nhà nước, 08 đề tài cấp Bộ, 15 đề tài cấp Tỉnh, cấp Trường, 80 công trình công bố trong nước và quốc tế. Hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của Viện đang ngày càng bám sát với yêu cầu thực tế nhằm giải quyết các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Số lượng các đề tài NCKH cấp Nhà nước, cấp Bộ được đưa vào ứng dụng ngày càng tăng. Hiện tại, cùng với xu thế hội nhập của đất nước, Viện đã và đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều trường, nhiều trung tâm khoa học trong nước và quốc tế trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, phát triển công nghệ, bồi dưỡng cán bộ như: Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Trường Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên; Đại học Đà Nẵng, Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh, Đại học Đồng Tháp; Đại học Cần Thơ. Đặc biệt, các tổ chức Quốc tế như Quỹ bảo tồn động vật hoang dã (WWF), Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên (IUCN), tổ chức bảo tồn quốc tế (CI); Hiệp hội động thực vật quốc tế (FFI); tổ chức chim quốc tế (Birdlife); Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ (Hoa Kỳ), Bảo tàng Australia (Úc); Bảo tàng Alexander Koegnig (Đức); Đại học Kend (Vương Quốc Anh); Đại học Cambridge (Vương Quốc Anh) …cũng có những hợp tác và làm việc với Viện. Viện là môi trường học tập vô cùng lý tưởng cho sinh viên, mong rằng các em với tinh thần tự giác, vươn lên chiếm lĩnh tri thức, đạt được những nước mơ của mình.



 PGS.TS. Cao Tiến trung, Viện trưởng chia sẻ và trao đổi với Tân sinh viên


GS.TS. Trần Đình Thắng chia sẻ với sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Kỹ thuật hóa học cho biết, trong những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học của Viện rất mạnh. Với sự đầu tư hệ thống thiết bị máy móc hiện đại lên gần 80 tỉ đồng cho các ngành Công nghệ thực phẩm và Hóa dược, Viện đã dần tiếp cận với hướng sản xuất các chế phẩm, thực phẩm chức năng và dược đảm bảo yêu cầu. Giáo sư mong rằng, trong những năm học tập tại Viện, các em sẽ hoàn thiện kiến thức chuyên môn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, tăng cường các hoạt động làm việc ở phòng thí nghiệm, nghiên cứu khoa học để thích nghi tốt với môi trường công việc khi ra trường.


 GS.TS. Trần Đình Thắng, Phó Viện trưởng, trao đổi với sinh viên


BS.TS. Nguyễn Trung Kiên chia sẻ với sinh viên ngành Điều dưỡng cho biết Điều dưỡng là 1 trong 10 ngành quan trọng nhất, đặc biệt là khi đời sống nhân dân càng cao, tuổi nâng cao, việc chăm lo sức khỏe là cực kỳ quan trọng. Hứa với sinh viên ngành Điều dưỡng, Bác sĩ cho rằng, Bệnh viện Quân y 4 sẽ là cơ sở thực tập tốt cho ngành điều dưỡng, sẽ là nơi để các em rèn luyện chuyên môn, thực hành các kỹ năng để ra trường đáp ứng tốt với công việc.



BS.TS. Nguyễn Trung Kiên, Đại tá, Giám đốc BV Quân y 4 


Với tinh thần cởi mở, trao đổi với các sinh viên, trong phần lớn thời gian, sinh viên đã có nhiều câu hỏi trao đổi với Ban lãnh đạo Viện, các cán bộ Viện. Sinh viên Cao Thị Hà Trang, K59-CNTP muốn được biết các cơ hội làm việc của sinh viên ngành CNTP khi ra trường, kinh nghệm để học tập tốt các môn học, các kỹ năng cần thiết khi ra trường. Sinh viên Nguyễn Tiến Nam , K59-Điều dưỡng muốn được rõ hơn về những ưu thế của sinh viên Điều dưỡng Đại học Vinh so với sinh viên các trường khác? Sinh viên Nguyễn Thị Duyên, K59-CNSH muốn tìm hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo của ngành CNSH. Sinh viên Nguyễn Văn Thắng, K59-Điều dưỡng mong muốn được làm việc ở Việt Nam khi ra trường, cần định hướng như thế nào trong học tập.


 

TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh, trao đổi với sinh viên


Các thầy giáo, cô giáo đã lần lượt giải đáp những thắc mắc và trao đổi với sinh viên, đồng thời mong các em cố gắng rèn luyện, quan trọng nhất là kỹ năng để đáp ứng với thị trường lao động khó khăn và nhiều thay đổi ngày nay. Mong các em 4 năm nữa ra trường sẽ tự tin và thành công với sự lựa chọn hiện tại của bản thân.


Một số hình ảnh khác từ buổi gặp mặt



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin và bài: HĐQ