I. HƯỚNG DẪN NHẬP HỌC TRỰC TUYẾN
Thời gian nhập học: Từ 08 giờ 00 phút ngày 05/9 đến 17 giờ 00 phút ngày 11/9/2023
Bước 1: Sinh viên truy cập địa chỉ https://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn với tài khoản và mật khẩu in trên giấy báo hoặc sử dụng điện thoại thông minh quyét mã QR ở phía dưới giấy báo trúng tuyển để đăng nhập hệ thống
Sinh viên bấm vào nút “Tra cứu” để kiểm tra thông tin
Bước 2: Sinh viên kiểm tra thông tin cá nhân trên hệ thống
Bước 3: Upload hồ sơ cần nhập học
Sinh viên cần chụp ảnh (hoặc scan thành file PDF) các loại giấy tờ theo yêu cầu, bao gồm:
- Giấy báo nhập học của Trường Đại học Vinh.
- 01 ảnh màu cỡ 3x4.
- Giấy chứng nhận kết quả thi Tốt nghiệp THPT (hoặc bằng Tốt nghiệp THPT đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2022 về trước).
Sinh viên bấm “Chọn” và upload các file ảnh hổ sơ lên hệ thống theo yêu cầu.
Cuối cùng kéo xuống bấm nút “ Xác nhận thông tin” để hoàn thành việc upload hồ sơ nhập học
Bước 4: Nộp các khoản kinh phí quy định
Học phí (tạm thu để đăng ký học HK1 năm học 2023-2024) và các khoản thu khác
- Các khối ngành Kinh doanh và quản lý, pháp luật; Các khối ngành nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, dịch vụ xã hội, du lịch, khách sạn thể dục thể thao, dịch vụ vận tải, môi trường và bảo vệ môi trường: 7.465.100 đồng (Bằng chữ: Bảy triệu bốn trăm sáu mươi lăm ngàn một trăm đồng).
- Các khối ngành Khoa học sự sống, khoa học tự nhiên; Các khối ngành Toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông lâm nghiệp và thủy sản, thú ý; Các khối ngành sức khỏe:
+ Các ngành đào tạo 4 năm: 9.265.100 đồng (Bằng chữ: Chín triệu hai trăm sáu mươi lăm nghìn một trăm đồng).
+ Các ngành đào tạo 4,5 năm: 9.400.100 ( Bằng chữ: Chín triệu bốn trăm nghìn một trăm đồng).
- Các khối ngành Khoa học Giáo dục và đào tạo giáo viên: 1.465.100 đồng (Bằng chữ: Một triệu bốn trăm sáu mươi lăm nghìn một trăm đồng).
Lưu ý: - Sinh viên xem danh sách chi tiết các ngành đào tạo theo nhóm ngành tại file đính kèm
- Sinh viên trước khi thanh toán cần xem số tiền cần nộp tại tổng cộng không được làm tròn số tiền để thanh toán.
- Trường hợp Sinh viên chọn không đóng bảo hiểm xã hội thì chọn vào mục không đóng và thí sinh nộp đúng với tổng số tiền mà phần mềm thông báo, nộp không đúng số tiền trên thì hệ thống sẽ không ghi nhận khoản tiền nộp và việc nhập học chưa thành công.
- Sinh viên thanh toán trước 17 giờ 00 phút ngày 11/9/2023.
Có 2 hình thức thanh toán, Sinh viên có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức sau:
Hình thức thanh toán 1 (Sinh viên cần có thẻ ATM nội địa và đã đăng ký dịch vụ Internet banking)
Tại giao diện này, tùy vào từng loại dịch vụ mà thẻ có đăng ký sử dụng, Sinh viên có thể lựa chọn để cung cấp cho hệ thống để thực hiện xác minh thanh toán, ví dụ: Mật khẩu của dịch vụ internet banking, số điện thoại và mật khẩu của dịch vụ Smart banking….
Sau khi nhập chính xác mật khẩu dịch vụ, nhập mã capcha và bấm chọn checkbox "Tôi đồng ý...", Sinh viên bấm nút XÁC NHẬN.
Nếu quá trình xác minh tài khoản thanh toán thành công, trước khi thực hiện thanh toán và trừ tiền, một mã OTP sẽ được gửi tin nhắn về số điện thoại chủ thẻ; Sinh viên nhập mã OTP nhận được từ điện thoại vào giao diện như trong hình và bấm nút THANH TOÁN để kết thúc quá trình thanh toán.
Chú ý:
- Để thực hiện được thanh toán online, thẻ thanh toán phải được đăng ký một trong các dịch vụ như Internet banking/ Smart banking tùy từng ngân hàng
- Giao diện thanh toán ở mỗi dịch vụ ngân hàng có thể khác nhau tùy theo từng dịch vụ hoặc từng ngân hàng. VD: Nếu sử dụng internet banking thì cần phải nhập mật khẩu internet banking, đối với Smart banking thì cần cung cấp số điện thoại đăng ký dịch vụ và mật khẩu Smartbanking.
- Số dư trong thẻ sau thanh toán ít nhất phải đạt số dư tối thiểu. Nếu điều kiện này không thỏa mãn, giao dịch có thể không thành công.
- Thời gian hiệu lực của OTP là 2 phút, do đó trước khi thanh toán, Sinh viên nên chuẩn bị sẵn điện thoại để thao tác được nhanh gọn.
Hình thức thanh toán 2 (Thanh toán tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mại; Thanh toán qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài Ngân hàng BIDV; Thanh toán qua kênh điện tử của Ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking trên điện thoại di động).
Lưu ý:
- Sinh viên truy cập địa chỉ https://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn và chọn xác nhận thanh toán trực tuyến và chọn hình thức thanh toán số 2 thì mới thanh toán được.
- Phí dịch vụ nộp học phí online theo phương thức dưới đây sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng thương mại mà Thí sinh sử dụng.
- Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 khi thanh toán.
- Khách hàng có thể dùng thẻ ngân hàng nào cũng có thể nộp tiền được.
1. Phương án 1: Qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài ngân hàng BIDV
- Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào các app hoặc các trang web của ngân hàng mà mình có tài khoản.
Bước 2: Thực hiện các bước chuyển tiền liên ngân hàng, trong đó:
+ Chọn ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng BIDV
Số tài khoản: V2CQ + TÊN TÀI KHOẢN
Ví dụ: + TÊN TÀI KHOẢN của Sinh viên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460
+ Số tài khoản: V2CQ21158460
Bước 3: Thực hiện kiểm tra tên chủ tài khoản đảm bảo chính xác họ và tên học sinh.
Bước 4: Nhập số tiền thanh toán theo thông báo nhập học hoặc lấy thông tin số tiền cần thanh toán ở mục tổng cộng ở cổng nhập học online của Nhà trường và thực hiện xác nhận giao dịch.
2. Phương án 2: Thanh toán học phí qua ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng BIDV Smartbanking trên điện thoại di động)
Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smartbanking
Bước 2: Thực hiện các bước chuyển tiền nội bộ BIDV, trong đó:
+ Tài khoản thụ hưởng: V2CQ+ TÊN TÀI KHOẢN
Ví dụ: Tên tài khoản của học sinh A là: 1659999 → Số tài khoản: V2CQ1659999
Bước 3: Smartbanking sẽ hiển thị màn hình khởi tạo chuyển tiền với thông tin số tiền được điền sẵn và không chỉnh sửa số tiền
Bước 4: Khách hàng xác nhận thanh toán và nhập yếu tố xác thực thứ 2 OTP (được gửi đến điện thoại khách hàng) để xác thực thanh toán hóa đơn.
Bước 5: Hệ thống trả về kết quả giao dịch hiển thị trên màn hình BIDV Smart Banking: thông tin giao dịch của khách hàng sẽ được lưu tại mục "Báo cáo giao dịch"
3. Phương án 3: Thanh toán học phí tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mại.
Người nộp tiền cung cấp thông tin nộp tiền cho giao dịch viên tại ngân hàng các thông tin:
- Tên tài khoản: HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN [Tuyệt đối không ghi TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH]
- Số tài khoản: V2CQ + TÊN TÀI KHOẢN
Ví dụ: + Tên tài khoản của Sinh viên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460
+ Số tài khoản: V2CQ21158460
- Tại ngân hàng BIDV Nghệ An.
- Số tiền phải nộp: Sinh viên lấy thông tin số tiền cần nộp ở mục tổng cộng ở trang nhập học trực tuyến.
- Nội dung thanh toán: TÊN TÀI KHOẢN _HỌ TÊN SINH VIÊN
Lưu ý: Khách hàng nên sử dụng phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 để đảm bảo có ngay trong hệ thống của nhà trường.
Sau khi hoàn thành các bước nhập học, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Nhập học thành công”. Sinh viên có thể xem biên lai chi tiết các khoản kinh phí nhập học ở danh sách “Các khoản phí đã thanh toán”.
Sinh viên vào email đã nhập ở bước “Nộp hồ sơ nhập học” để nhận các thông tin bao gồm: Mã sinh viên, mật khẩu, đường dẫn truy cập hệ thống Cổng thông tin sinh viên.
Số điện thoại hỗ trợ nộp học phí và các khoản thu nhập học:
Hình thức thanh toán 1 (Ngân hàng Viettinbank):
Võ Thị Thanh Huyền: 097 8958928
Nguyễn Quang Sáng: 097 7708326
Hình thức thanh toán 2 (Ngân hàng BIDV):
Nguyễn Hồ Thụy Vy – Phòng KHDN3, BIDV Nghệ An- SDT: 0982.271.297
Phan Thành Long – Phòng KHDN3, BIDV Nghệ An - SDT: 0947.373.737
Dương Quang Thái – Phòng KHCN2, BIDV Nghệ An -SDT: 0968.576.166
Trần Thị Thu Hồng – Phòng KHCN2, BIDV Nghệ An -SDT: 0978.095.914
Phòng KHTC Trường Đại học Vinh:
Nguyễn Bắc Giang: 0913901186
Sinh viên lưu ý:
- Sau ngày 11/9/2023, nếu Sinh viên không xác nhận nhập học trực tuyến, không làm thủ tục nhập học trực tuyến và thanh toác các khoản thu, Nhà trường sẽ xem như sinh viên không nhập học vào trường.
- Trong quá trình nhập học, nếu có vướng mắc, sinh viên liên với Nhà trường qua:
- Thầy Lê Trần Nam - Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Số điện thoại: 091.68.67.685 (Thông tin về hồ sơ nhập học, các khoản thu, giấy báo nhập học, hỗ trợ nhập học trực tuyến).
- Cô Võ Thị Hải Huyền - Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Số điện thoại: 0943.039.918 (Thông tin về hồ sơ nhập học, hỗ trợ nhập học, hướng dẫn sinh viên hệ Sư phạm).
- Thầy Nguyễn Bắc Giang - Phòng Kế hoạch - Tài chính, Số điện thoại: 0913.901.186 (Hỗ trợ các khoản thu nhập học).
- Thầy Nguyễn Tuấn Nghĩa - Trung tâm Công nghệ thông tin - Số điện thoại: 0839.247.267 (Hỗ trợ nhập học trực tuyến).
Sau khi hoàn thành các bước nhập học, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Nhập học thành công”. Sinh viên có thể xem biên lai chi tiết các khoản kinh phí nhập học ở danh sách “Các khoản phí đã thanh toán”.
Sinh viên vào email đã nhập ở bước “Nộp hồ sơ nhập học” để nhận các thông tin bao gồm: Mã sinh viên, mật khẩu, đường dẫn truy cập hệ thống Cổng thông tin sinh viên.
II. LỊCH TỰU TRƯỜNG VÀ NỘP HỒ SƠ GỐC (Sinh viên bắt buộc phải nhập học trực tuyến và nạp các khoản thu quy định trước khi tựu trường).
Nhà trường đón tiếp sinh viên chính quy khóa 64 tựu trường từ ngày 12/9/2023 đến ngày 15/9/2023 tại Hội trường A - Trường Đại học Vinh (Số 182, Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Sinh viên bắt buộc phải xác nhận nhập học, nhập học trực tuyến và nạp các khoản thu theo quy định trước khi tựu trường. Sinh viên phải chuẩn bị bản cứng các loại hồ sơ sau:
- Giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Vinh (bản photo không cần công chứng).
- Học bạ THPT (bản gốc).
- Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT (đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2022 về trước) hoặc Bản sao công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với trường hợp tốt nghiệp năm 2023).
- Giấy khai sinh (bản sao theo quy định của Bộ Tư pháp).
- 02 bản sao Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD (có công chứng 2 mặt trên 1 mặt giấy A4).
- Lý lịch sinh viên (theo mẫu quy định có bán tại các Nhà sách và Cửa hàng Văn phòng phẩm).
- Bản cam kết thực hiện nội quy của Nhà trường (theo mẫu gửi kèm giấy báo trúng tuyển - Mẫu 1).
- 04 ảnh màu cỡ 3 x 4cm.
- Phiếu di chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam sinh viên).
- Đơn đăng ký hưởng, hoặc không hưởng chế độ theo Nghị định 116/NĐ-CP (chỉ dành riêng cho sinh viên Sư phạm, theo mẫu gửi kèm - Mẫu 2, Mẫu 3).
- Thẻ bảo hiểm Y tế (Bản photo không cần công chứng).
- Sổ Đoàn viên (để chuyển sinh hoạt Đoàn) hoặc hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng (đối với Đảng viên).
Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, SV mang Phiếu đón tiếp về nộp tại Văn phòng của Trường/Viện/Khoa và nhận kế hoạch học tập.
Lưu ý: - Sinh viên thường xuyên theo dõi thông tin qua Trang facebook: Trường Đại học Vinh - Vinh University (https://www.facebook.com/daihocvinh182leduan).
- Nhà trường có chỗ ở Ký túc xá (phòng ở khép kín, thoáng mát; có tivi, điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường), SV có nhu cầu liên hệ: Văn phòng Trung tâm Nội trú: Tầng 1, Ký túc xá số 3, điện thoại: 0986606286 (cô Thanh); 0983435788 (Thầy Dũng).
- Sinh viên đăng ký tạm trú phải nộp Giấy di chuyển hộ khẩu tạm trú cho công an phường (xã) sở tại.
- Sinh viên cần photo công chứng học bạ nhiều bản để sử dụng lúc cần