Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP. Hồ Chí Minh là cơ quan thường trực ban tổ chức.

 

 

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 24

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 gồm có 12 lĩnh vực dự thi bao gồm: Công nghệ hoá dược, Công nghệ Sinh - Y sinh, Xã hội và nhân văn, Tài nguyên và môi trường, Quy hoạch kiến trúc và xây dựng, Nông lâm ngư nghiệp, Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Hành chính - Pháp lý, Giáo dục, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin. Với sự tham gia của 118 trường Đại học rên cả nước với 1227 đề tài và 3400 thí sinh. Đây là giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trên cả nước trên 12 lĩnh vực nghiên cứu khoa học, là sân chơi cho các bạn sinh viên thể hiện đam mê với khoa học.

Thống kê các đề tài vòng bán kết

 Năm 2022, Giải thưởng thu hút 1227 đề tài nghiên cứu khoa học từ 118 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước tham gia. Căn cứ kết quả chấm thi vòng bán kết của Hội đồng khoa học, Trường Đại học Vinh đã có 01 đề tài được vào Vòng chung kết:

* Tên đề tài: Khảo sát các điều kiện tách chiết và tối ưu hóa quá trình tách chiết hàm lượng phenolic và flavonoid trong chè vằng.

* Tên nhóm thí sinh: Nguyễn Thị Uyển Nhi, Hà Ngọc Tuấn, Lê Thị Mai Trang, Nguyễn Thành Nguyên, Thái Thị Toán

* GV hướng dẫn: Nguyễn Tân Thành, Nguyễn Thị Huyền

 

Danh sách đề tài vào vòng chung kết lĩnh vực Công nghệ thực phẩm

Các đội thi lọt vào vòng chung kết sẽ chuẩn bị poster và video về đề tài của mình. Vòng chung kết diễn ra vào ngày 24-26/11/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian này các đội thi sẽ trình bày tóm tắt đề tài của mình, tính mới, các định hướng ứng dụng trong thực tế của đề tài. Ngoài ra các đội thi sẽ được tham quan trải nghiệm các cơ sở khoa học, địa điểm tham quan tại TP HCM và tham gia Team Building. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên được giao lưu trao đổi kiến thức nghiên cứu khoa học cũng như tạo mối quan hệ giữa sinh viên các trường Đại học Cao đẳng trong cả nước với nhau.

 

Poster đề tài “Khảo sát các điều kiện tách chiết và tối ưu hoá quá trình tách, chiết hàm lượng phenolic và flavonoid trong chè vằng”

 

Ngày 24-27/11/2022 diễn ra vòng chung kết Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 24 tại TP HCM. Sau phần thi với 57 đề tài thì đội thi trường Đại học Vinh đã đạt giải khuyến khích Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 24. Đây là nỗ lực cố gắng của nhóm sinh viên và giảng viên hướng dẫn.

 

Bằng khen Thành Đoàn TPHCM tặng đội đạt giải khuyến khích

 

Đội thi Tham gia vòng chung kết Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 24 tại TP HCM

Cuộc thi là một cơ hội cho nhóm sinh viên nghiên cứu được cọ xát, trau dồi kinh nghiệm và kiến thức cho các cuộc thi tiếp theo. Sau cuộc thi nhóm tiếp tục nghiên cứu để đạt được các thành tích cao hơn trong các cuộc thi khác và hy vọng tinh thần, niềm đam mê nghiên cứu khoa học sẽ mãi cháy trong các em.