Thực hiện kế hoạch năm học, được sự thông qua của Ban Lãnh đạo Viện CN HSMT, Đoàn Viện CN HSMT đã chuẩn bị chu đáo từ công tác duyệt hồ sơ đại hội đến tổ chức đại hội trù bị cho tất cả các chi đoàn. Chính vì thế, việc tổ chức đại hội các chi đoàn – Lớp – Chi hội năm học 2023 – 2024 đều diễn ra tốt đẹp.

Kỳ đại hội Chi đoàn – Lớp năm học 2023 – 2024 tại Viện CN HSMT có 8 chi đoàn, trong đó K60 có 1 chi đoàn, K61 có 2 chi đoàn; K62 có 2 chi đoàn, K63 có 3 chi đoàn. Trong tình hình đó, Đoàn Viện đã quyết định chọn chi đoàn K62B Điều dưỡng để tổ chức đại hội mẫu cho các chi đoàn còn lại. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, ban cán sự - ban chấp hành chi đoàn này đã có tinh thần trách nhiệm trong soạn thảo tất cả các biên bản một cách chu đáo, cẩn thận. Hồ sơ sau khi soạn thảo xong, có sự góp ý của giáo viên chủ nhiệm trước khi được BCH Đoàn Viện xét duyệt. Chính vì thế, hầu như tất cả các văn bản do chi đoàn gửi lên, các nội dung đều được chỉnh sửa rất logic, trình bày khoa học và sáng tạo nhưng cũng bám sát với hướng dẫn của Đoàn cấp trên.

Ngày 22/9/2023 chi đoàn K62B Điều dưỡng tổ chức Đại hội mẫu tại phòng A3203 với sự có mặt của TS.Nguyễn Tân Thành phó Viện trưởng Viện CNHSMT, ThS.Nguyễn Thị Huyền Bí thư Đoàn Viện.

Đại hội mẫu chi đoàn K62B Điều dưỡng

 

TS. Nguyễn Tân Thành, ThS. Nguyễn Thị Huyền đến tham dự Đại hội mẫu chi đoàn K62B Điều dưỡng

Tại Đại hội, TS.Nguyễn Tân Thành đã có phát biểu chỉ đạo định hướng cho sinh viên các nhiệm vụ chính trong năm học, khuyến khích tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên để có thêm các kiến thức, trải nghiệm trong thời sinh viên.

Ngày 7/10/2023 chi đoàn 62K CNTP tổ chức Đại hội chi đoàn. Đến tham dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Cao Viết Toàn Uỷ viên BCH Đoàn trường ĐH Vinh, TS.Lê Thị Mỹ Châu trưởng Bộ môn CNTP, ThS.Nguyễn Thị Huyền Bí thư Đoàn Viện.

Đồng chí Cao Viết Toàn đến dự với đại hội đã có những phát biểu chỉ đạo của Đoàn cấp trên với chi đoàn K62CNTP. Đồng chí đặc biệt biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua của chi đoàn, và hy vọng trong năm học tới chi đoàn 62KCNTP tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo.

                                               Đại hội chi đoàn lớp 62K CNTP             

Tại Đại hội TS. Lê Thị Mỹ Châu đã định hướng cho các bạn sinh viên về phát triển Nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đồng thời rèn luyện học tập ngoại ngữ chuẩn bị tốt cho các cơ hội việc làm sau khi ra trường.

TS.lê Thị Mỹ Châu phát biểu chỉ đạo đại hội

Ngày 08/10/2023 diễn ra Đại hội chi đoàn của các chi đoàn còn lại trong Viện, đến tham dự chỉ đạo đại hội có các thầy cô chủ nhiệm lớp, đại diện Ban lãnh đạo Viện, BT Đoàn Viện và đặc biệt có sự tham dự của các thầy cô phòng Công tác chính trị Học sinh sinh viên.

ThS. Nguyễn Hồng Soa Trưởng phòng CTCT HSSV phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tại Đại hội chi đoàn 63K CNTP rất vinh dự với sự tham gia của ThS Nguyễn Hồng Soa trưởng phòng CTCT HSSV đến phát biểu chỉ đạo và điều hành đại hội, đồng chí biểu dương những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, dù số lượng đoàn viên thanh niên của chi đoàn ít nhưng đã có nhiều thành tích đạt được trong các lĩnh vực. Chi đoàn-lớp 63KCNTP rất vinh dự được lắng nghe những ý kiến của thầy và hứa sẽ cố gắng phấn đấu phát huy tinh thần học hỏi, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm học tới.

Đồng chí Lê Đình Tri chuyên viên phòng CTCTHSSV đến tham dự đại hội

Đến dự và chỉ đạo với đại hội của chi đoàn- lớp 61KCNTP có đồng chí Lê Đình Tri chuyên viên phòng CTCT HSSV. Tại đại hội đồng chí đã có phát biểu các vấn đề liên quan đến việc học tiếng Anh, sinh viên ra trường phải đạt trình độ B1.

 

Trong 2 buổi tối, từ các ngày 7/10; 8/10, lần lượt 8 chi đoàn thuộc Viện CN HSMT đã tiến hành đại hộ Chi đoàn – Lớp – Chi hội. Năm học này, với chủ trương của Ban lãnh đạo Viện dành tối đa sự quan tâm của tất cả các giảng viên cho sinh viên, để các em có được cảm nhận được sự hỗ trợ tốt nhất không chỉ trong lĩnh vực giảng dạy mà còn trong cả tinh thần và tình cảm, nên hầu hết các thầy cô trong viện đều đã tham gia dự Đại hội của các chi đoàn. Chính vì thế, các chi đoàn tổ chức đại hội đều diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng đông vui và ấm tình thầy trò.

Trong các buổi đại hội của các chi đoàn, bên cạnh các bước bắt buộc theo quy định. Các khâu quan trọng như Báo cáo tổng kết, trình bày phương hướng hay bầu cử đều được thực hiện một cách nghiêm túc và đúng quy trình. Các Ban chấp hành – Ban cán sự tại các chi đoàn nhiệm kỳ mới đều được bầu một cách công khai, minh bạch với số phiếu bầu cao, thể hiện sự tin tưởng tín nhiệm của các đoàn viên trong lớp với các thành viên được bầu. Bên cạnh đó, các chi đoàn đã khéo léo lồng vào các hoạt động mang màu sắc tuổi trẻ, đặc trưng riêng của từng chi đoàn. Một số chi đoàn tổ chức các bản tham luận về các vấn đề như học tập, Nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện, Giải pháp nâng cao trình độ tiếng anh trong chi đoàn, ngành Điều dưỡng có thêm tham luận về học tập tiếng Đức, về việc đi lâm sàng ở bênh viện.... Các chi đoàn đại hội đều có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm, được sự quan tâm góp ý của Ban lãnh đạo và một số thầy cô khác trong Viện.

Nhìn chung, các chi đoàn đều có chung đặc điểm, đó là vạch ra được nhiều mục tiêu quan trọng cho năm học mới phù hợp với đặc điểm của từng chi đoàn. Hi vọng rằng, với sự nỗ lực của từng đoàn viên trong chi đoàn, của Ban chấp hành – Ban cán sự mới được bầu lên, các nhiệm vụ đặt ra đó sẽ được hoàn thành thắng lợi.