Khi nhắc đến cái tên “Công nghệ thực phẩm – Công nghệ sinh học”, điều đầu tiên mà mọi sinh viên nghĩ đến đó là sau này ra trường sẽ làm gì? Và chính tôi, 1 sinh viên của ngành Công nghệ sinh học trước khi gửi gắm cuộc đời sinh viên của mình vào ngành cũng tự đặt cho mình 1 dấu chấm hỏi. Thế nhưng giờ đây, tôi đã hiểu, đã biết, đã được giải đáp bởi sự tận tình chu đáo của các Thầy Cô trong Viện Công nghệ Hoá Sinh và Môi trường – Trường Đại học Vinh.

Ảnh chụp tại nhà máy nước I-mizu

          Đúng như cái tên của môn học “Thực tế doanh nghiệp” mà chúng tôi đã được học trong năm thứ nhất đại học, những chuyến đi thực tế, các Thầy Cô đưa chúng tôi – những sinh viên năm nhất còn non nớt, đầy bỡ ngỡ rong ruổi trên những cung đường đầy nắng và gió của mảnh đất xinh đẹp Nghệ An.

 

Ảnh chụp tại Công ty cổ phần Thực phẩm Tứ Phương.

          Các Thầy Cô không quản nắng mưa, đưa chúng tôi bon bon trên mọi nẻo đường, đi qua những cánh đồng, thửa ruộng mênh mông, từ đồng bằng đến bãi biển rì rào song vỗ để trao cho chúng tôi những cơ hội thực tập từ các nhà máy. Những chuyến đi đã giúp chúng tôi trau dồi lý thuyết và kĩ năng nghề nghiệp, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về ngành học của mình, để chúng tôi nắm rõ được, biết được rằng tương lai của mình sẽ rộng mở đến nhường nào.


Ảnh chụp tại Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam

          Để có những chuyến đi thực tế mang lại kiến thức bổ ích, phong phú cho sinh viên, đó là cả một sự cố gắng, chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo của các Thầy Cô của ngành Công nghệ Thực phẩm và Công nghệ Sinh học từ phương tiện di chuyển, những bữa ăn dọc đường, những kiến thức nền tảng để giúp sinh viên có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với ngành học của mình.

Ảnh chụp tại Công ty Royal Foods

          Trước môi chuyến đi, tất cả sinh viên đều cố gắng chuẩn bị tốt và chu đáo vì ai cũng ý thức được mỗi buổi thực tế không chỉ đơn thuần là những chuyến đi thông thường, mà còn là dịp để tự bản thân mỗi người định hướng lại nghề nghiệp, chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để thực hiện ước mơ của bản thân.

          Vậy là rất nhanh, 5 tuần đã trôi qua, 5 công ty, nhà máy sản xuất đã đem lại cho chúng tôi những bài học thực tế, những kinh nghiệm, giải đáp biết bao thắc mắc về ngành nghề mà mình đang theo học, những vị trí việc làm mà chúng tôi có thể đảm nhận…Chúng tôi, những sinh viên K62 ngành CNTP – CNSH viết đôi lời này, mong muốn gửi ngàn lời cảm ơn chân thành, yêu thương đến tất cả các thầy, những giảng viên đã đồng hành, tiếp bước cùng chúng tôi suốt thời gian qua.

Ảnh chụp tại công ty CP Khoa học Công nghệ Tảo Việt Nam


Người viết bài: Bùi Minh Tường Linh – Sinh viên K62 CNSH