Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

    Chiều ngày 24/03/2024, Đoàn Viện-LCH Sinh viên Viện CNHS-MT đã đến thăm và tổ chức thiện nguyện hỗ trợ cho trẻ mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3, Nghi Diên, Nghi Lộc.

Đoàn Viện CNHSMT tặng quà cho trung tâm trẻ mồ côi khuyết tật

    Tại trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3 hiện có khoảng 50 trẻ trong đó hầu hết là các trẻ bị khuyết tật nặng không thể sinh hoạt như người bình thường, chỉ có khoảng 10 trẻ là có khả năng tự ăn uống. Hầu hết các trẻ ở đây đều không còn người thân chăm sóc. Tại đây khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn, ngắm nhìn ánh mắt ngơ ngác của những em không may bị khuyết tật, thiểu năng ở Trung tâm, mới cảm nhận sâu sắc được rằng: mỗi chúng ta đang được sống, làm việc và phát triển bình thường đã là một điều hạnh phúc. Để từ đó chúng ta hiểu rằng mình đang rất may mắn, hạnh phúc, để thấy thêm yêu và trân trọng những gì mà mình có.

    Đi cùng đoàn có sự tham gia của các cô thuộc trung tâm Thực hành thí nghiệm trường Đại học Vinh cùng đến động viên, chia sẻ với các em tại trung tâm.

Đoàn hỏi thăm, động viên các sơ chăm sóc trẻ tại trung tâm

  Đoàn đã trao tặng hơn 70 suất quà cho các em mồ côi, khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây. Với những món quà nho nhỏ này hy vọng hơi ấm bằng tình yêu thương và sự sẻ chia này sẽ đến các em. Mong các em sẽ khoẻ mạnh, và lạc quan để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Qua đây, Đoàn Viện cũng mong muốn lan toả hành động để có nhiều tấm lòng hảo tâm, có điều kiện sẽ đến thăm chia sẻ tình yêu thương và lòng nhân ái với các em.