Nằm trong chuỗi sự kiện "TECHFECT Nghệ An Open 2023" sáng 12/10/2023, Sở Khoa học và Công nghệ khai mạc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, công trình đạt giải sáng tạo khoa học và công nghệ năm 2023, sản phẩm dự án khởi nghiệp tiềm năng tại trường Đại học Vinh.

Sự kiện quy tụ gần 46 gian hàng trưng bày với gần hàng trăm ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của hơn các doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn.

Các gian hàng được chia làm 3 phân khu gồm: Phân khu doanh nghiệp khởi nghiệp, công trình sáng tạo (27 gian); Phân khu gian hàng đặc sản và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu (16 gian); Phân khu máy móc thiết bị công nghệ gồm 3 gian

Viện Công nghệ Hoá sinh Môi trường luôn chú trọng đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, vinh dự có 4 dự án sản phẩm lọt vào chung kiết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi sáng tạo Nghệ An mở rộng 2023 bao gồm các dự án:

1.Dự án "HERB SOAP XUYÊN TÂM LIÊN" nhóm sinh viên 61KCNTP 

 

2.Dự án "XÂY DỰNG QUY TRÌNH SẢN XUẤT XÚC XÍCH GIẢ CUA TỪ SURIMI CÁ RÔ PHI" nhóm sv K63CNTP

3.Dự án "TRÀ TÚI LỌC DƯỠNG TÂM AN THẦN" nhóm sinh viên K61, 62 CNTP

4.Dự án "HANATEA" Nhóm sv K60CNTP

 

Trong 46 gian hàng trưng bày tại cuộc thi, Viện CNHSMT có 3 gian hàng trưng bày các sản phẩm đổi mới sáng tạo thu hút sự chú ý của nhiều người tham gia, trong đó có sự quan tâm của ông Nguyễn Quý Linh Giám đốc sở khoa học công nghệ. Ông nhận xét các sản phẩm của sinh viên có nhiều tính ứng dụng trong cuộc sống, có thể nghiên cứu hoàn thiện để thương mại hoá sản phẩm.

ông Nguyễn Quý Linh Giám đốc sở khoa học công nghệ thăm gian hàng

Gian hàng trà hoa

Một số khách mời tham quan gian hàng Herb soap

Sau 2 ngày diễn ra cuộc thi, các đề tài của Viện CNHSMT đạt giải dự án tiềm năng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực nghiên cứu của các sinh viên ngành công nghệ thực phẩm, Viện CNHSMT. Đó cũng là bước khởi đầu cho những nghiên cứu sau này của các em, hy vọng trong thời gian tới các dự án sẽ tiếp tục phát triển để ứng dụng trong cuộc sống và khởi nghiệp thành công