Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường đào tạo ngành Điều dưỡng năm nay là năm thứ 4. Nhân chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10/1990-26/10/2023. Vào chiều ngày 22/10/2023, tại phòng THTN 416, Đoàn Viện-LCH Sinh Viên Viện CNHSMT đã tổ chức “Cuộc thi tay nghề Điều dưỡng viên” với mục đích kiểm tra các kiến thức chuyên môn, rèn luyện tay nghề cho các bạn sinh viên điều dưỡng. Cuộc thi tổ chức với sự tham gia đầy đủ của các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng Viện CNHSMT. Với thành phần Ban giám khảo gồm TS. Lê Thế Tâm, ThS Nguyễn Thị Huyền, GV.BS Nguyễn Thị Sương, KTV Lê Thị Hoa.

Cuộc thi tay nghề Điều dưỡng viên đã diễn ra 2 nội dung chính gồm sơ cứu vết thương bằng cách băng bó cẳng tay không có nẹp và sơ cứu viết thương bằng cách băng bó cố định tạm thời gãy xương vùng cẳng chân. BS Nguyễn Thị Sương phổ biến các nội dung và quy chế thi cho các đội thi. Với mỗi nội dung các bạn phải trình bày được quy trình sơ cứu gồm các bước như thế nào, thực hiện sao cho đúng và đẹp.

BS. Nguyễn Thị Sương phổ biến cức nội dung thi

Điều dưỡng là nghề đòi hỏi sự tận tâm, cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, Mỗi thao tác, mỗi quy trình đều phải thực hiện đầy đủ, rõ ràng, chuyên nghiệp nhưng cũng thân thiện, cởi mở với người bệnh.

Các đội thi tiến hành các phần phi

Sau mỗi phần thi, Ban giám khảo sẽ kiểm tra về quy trình sơ cứu, kiểm tra xem vết thương đã được băng bó chắc chắn chưa, người bệnh có thoải mái không,...

BS Nguyễn Thị Sương kiểm tra kết quả phần thi

Trải qua các phần thi, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình cũng như trả lời các câu hỏi của các thành viên Ban Giám khảo. Kết quả cuộc thi như sau:

Đội đạt giải nhất Chi Đoàn 62B-Điều dưỡng

Đội đạt giải nhì Chi Đoàn 63B-Điều dưỡng

Hai đội đồng giải ba Chi Đoàn 64B1-Điều dưỡng và Chi Đoàn 64B2- Điều dưỡng.

Đại diện Ban giám khảo TS. Lê Thế Tâm đã trao giải nhất cho chi đoàn 62B Điều dưỡng. ThS. Nguyễn Thị Huyền đã trao giải nhì cho chi đoàn 63B Điều dưỡng, BS Nguyễn Thị Sương, KTV Lê Thị Hoa trao giải 3 cho 2 chi đoàn 64B Điều dưỡng

Đặc biệt biểu dương tinh thần tham gia của các bạn sinh viên K64, dù mới vào trường nhưng các bạn đã rất chủ động tiếp cận, tìm hiểu các kiến thức chuyên ngành để tham gia cuộc thi. Hy vọng các bạn sẽ giữ vững tinh thần này trong suốt 4 năm đại học để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp thật tốt.

Đội đạt giải nhất

Đội đạt giải nhì

Đội đạt giải ba

Đây là cuộc thi đầu tiên dành riêng cho sinh viên ngành Điều dưỡng, giúp các bạn sinh viên củng cố các kiến thức đã học, nâng cao kỹ năng thực hành và hoàn thiện hơn trong quy trình sơ cứu. Hy vọng cuộc thi sẽ giúp các bạn nâng cao tay nghề và ngày càng thêm yêu ngành Điều dưỡng, cố gắng phấn đấu để trở thành điều dưỡng viên giỏi sau này.