Sáng ngày 01/10/2023, Các bạn Tân sinh viên Viện đã cùng nhau tham gia hoạt động Ngày hội chào mừng Tân sinh viên Khóa 64 do Đoàn Viện-Liên Chi Hội Sinh viên Viện CNHSMT Tổ chức.

Mở đầu chương trình Ngày hội Tân sinh viên, các bạn tân sinh viên sẽ được các thầy cô giáo các bộ môn giới thiệu về hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành với các trang thiết bị hiện đại bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Các bạn sinh viên ngành CNTP dưới sự hướng dẫn của ThS Nguyễn thị Huyền, được tham quan phòng thực hành chế biến với các thiết bị như lò nướng, máy cất tinh dầu, máy li tâm, chiết siêu âm, thiết bị cô đặc, thiết bị lên men, các thiết bị đóng gói,…

ThS.Nguyễn Thị Huyền giới thiệu về các thiết bị phòng chế biến CNTP

Tại PTN các bạn được trải nghiệm cùng các anh chị khoá trên làm một số sản phẩm đơn giản và vận hành 1 số thiết bị như chưng cất tinh dầu sả, tinh dầu bưởi, làm xà phòng, sấy thảo dược,….

ThS. Nguyễn Thị Huyền giới thiệu về các thiết bị sấy

Tại đây các bạn được tham quan gian hàng của Viện CNHSMT, những sản phẩm đã dự thi các cuộc thi NCKH, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các cấp trong những năm vừa qua. Như xà phòng thảo mộc xuyên tâm liên, xúc xích cá rô, các loại tinh dầu, nước rửa tay khô, trà hoa,...

Sinh viên ngành CNTP tham quan và lắng nghe chia sẻ về gian hàng các sản phẩm tham gia các cuộc thi

Sau đó các bạn tiếp tục được tham quan các PTN khác như phòng TN hoá thực phẩm, thí nghiệm vi sinh, phòng Phân tích chất lượng thực phẩm với các thiết bị máy phân tích hiện đại như GCMS, HPLC, LCMS, ICPMS,….Tại đây sinh viên được giới thiệu chi tiết để biết thiết bị nào thì sẽ phân tích được những loại hợp chất gì và để vận hành thì cần phải học như thế nào.

 

Các bạn sinh viên ngành điều dưỡng được tham quan các phòng mô hình mô phỏng các bộ phận cơ thể người, động vật giúp các bạn sinh viên khi học sẽ dễ hình dung và nắm được kiến thức. Ngoài ra còn có hệ thống phòng khám với đầy đủ trang thiết bị như ở các bệnh viện như phòng X-Quang, siêu âm,… giúp sinh viên được tiếp cận, sử dụng các thiết bị thành thạo.

Các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng tham quan phòng mô hình

 

Cô Lê Thị Hoa cán bộ TT Thực hành thí nghiệm, GV Nguyễn Thị Sương giới thiệu về phòng thực hành của ngành điều dưỡng

Bên cạnh đó, trong Ngày hội chào Tân sinh viên các bạn còn được tham gia các trò chơi phối hợp giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, hợp tác giữa các sinh viên trong lớp, trong Viện. Các bạn sinh viên đã tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi, vui vẻ.

Các đội tham gia trò chơi phối hợp

Sau thời gian chơi các trò chơi kết hợp đã tìm ra các đội giành chiến thắng và nhận được các phần quà của Ban tổ chức.

Đại diện các đội thi nhận phần quà của trò chơi

Chương trình Ngày hội Chào Tân sinh viên là chương trình giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế, rõ ràng về ngành học mà mình đăng ký. Đồng thời cũng giúp gắn kết các sinh viên trong lớp, Viện với nhau. Từ đó tạo động lực cho các phong trào, hoạt động của Viện CNHSMT, của trường Đại học Vinh sau này.