Đoàn Viện-LCH Viện Công Nghệ Hóa Sinh Môi Trường tổ chức chương trình “Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh"

Tối ngày 14/3/2023, Viện CNHSMT, Trường Đại Học Vinh đã tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh tại phòng học B2-104, trường Đại Học Vinh. Tham dự buổi giao lưu có sự góp mặt của TS Hồ Đình Quang – trợ lý đào tạo viện CNHSMT, ThS.NCS Đinh Thị Kim Hảo – Chủ tịch công đoàn viện CNHSMT, chị Nguyễn Thị Lịch – cựu sinh viên, cựu chủ tịch CLB Tiếng Anh play with English đoàn viện CNHSMT. Cùng tham dự có các thầy cô giáo thuộc viện CNHSMT và đặc biệt là sự có mặt của các bạn sinh viên đến từ Viện CNHSMT.

Trong không khí hân hoan, cởi mở, các vị khách mời đã có những chia sẻ, trải lòng về quá trình học tiếng anh của mình, những khó khăn, hạn chế khi học Tiếng Anh. Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Lịch (cựu sinh viên, cựu chủ tịch CLB Play With English của đoàn viện CNHSMT ) đã chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm quý giá trong việc học Tiếng Anh, giải pháp có được sự đam mê, thích thú môn Tiếng Anh. Từ một người không biết gì về Tiếng Anh, chị đã dám đứng ra để cùng tham gia vào BTC CLB, từ đó không ngừng học hỏi, tạo áp lực cho bản thân để nâng cao trình độ Tiếng Anh. Chị chia sẻ lúc mới đầu chị tham gia rất nhiều CLB, cứ đâu có chia sẻ Tiếng Anh miễn phí là chị lại tham gia. Dưới nỗ lực phấn đấu học tập không ngừng nghỉ chị đã chinh phục Tiếng Anh trong thời gian ngắn và tự tin làm Chủ tịch CLB Play With English, sẵn sàng chia sẻ truyền động lực cho các bạn sinh viên học Tiếng Anh. Ngay cả bây giờ khi đã đi làm chị Lịch chia sẻ khi các bạn có tiếng Anh mức thu nhập của các bạn sẽ cao hơn hẳn, và các bạn sẽ cảm thấy rằng học Tiếng Anh không bao giờ là đủ, đó là việc phải luôn luôn học tập nâng cao kiến thức để hoà nhập và phát triển tốt hơn.

 

NCS.ThS.Đinh Thị Kim Hảo chia sẻ muốn học Tiếng Anh tốt các bạn phải yêu thích Tiếng Anh. Với quan điểm “Tiếng Anh không khó, đừng sợ nó”, Cô Hảo đã chia sẻ các bước để học tốt môn Tiếng Anh qua 3 bước. Bước 1 tự tạo động lực cho mình như để tốt nghiệp đúng hạn cần có bằng B1, để có được công việc tốt hơn, mức thu nhập cao hơn. Bước 2nghĩ đúng và làm đúng với mục tiêu đặt ra, nếu không có mục tiêu cụ thể trong thời gian cụ thể thì bạn không bao giờ đạt được điều đó. Khi đã có mục tiêu thì phải nghĩ mình làm được và dành mọi thời gian, nguồn lực để đạt được mục đích đó. Hãy nhớ rằng một hành động hời hợt không bao giờ dẫn đến kết quả tốt. Bước 3 Học đúng cách thông qua việc nghe nhiều, học phát âm chuẩn, học ngữ pháp, học từ vựng,…Hãy học đều đặn mỗi ngày một ít rồi các bạn sẽ thành công.

TS. Hồ Đình Quang Trợ lý đào tạo cũng chia sẻ về những khó khăn trong quá trình học tiếng Anh, và những nỗ lực để đạt được các chứng chỉ Tiếng Anh đủ điều kiện đi du học. Thầy Quang chia sẻ học Tiếng Anh là một quá trình lâu dài và các bạn phải cố gắng học không ngừng nghỉ. Mỗi người sẽ tìm cho mình cách học phù hợp như nghe nhiều tiếng Anh, nghe bài hát,… đọc các mẩu tin tức, hay học thuộc từ vựng hàng ngày. CHỉ cần các bạn có mục tiêu rõ ràng và động lực đủ lớn thì các bạn sẽ chinh phục được Tiếng Anh

Cả ba vị khách mời đã lần lượt giải đáp những câu hỏi, thắc mắc trong việc học Tiếng Anh, định hướng công việc tương lai và tầm quan trọng của Tiếng Anh trong học tập, công việc,giao tiếp và đời sống. Thực sự rằng, tiếng anh không khó, không đến mức gây ám ảnh, hoang mang gì, điều quan trọng là mỗi bạn sinh viên phải luôn chủ động tìm kiếm, học tập, không ngừng thôi thúc ngọn lửa tri thức của mình, tự mình tôi luyện sự sáng tạo, chuyên cần và đam mê học Tiếng Anh. Các vị khách mời đã cùng phát biểu như vậy, họ đã truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên có mặt trong buổi tọa đàm, giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, thú vị, những kinh nghiệm quý báu trong việc học Tiếng Anh.

Tiếp theo buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh những người làm chương trình đã tổ chức một trò chơi nhỏ nhưng đầy thú vị, bổ ích nhằm giúp tất cả sinh viên có mặt trong buổi giao lưu thêm phần gắn kết hơn. Những câu đố vui đã được đưa ra, câu trả lời phải được diễn giải bằng Tiếng Anh. Các bạn sinh viên đã lần lượt đưa ra các đáp án của mình và đều có cho mình những phần quà nhỏ nhắn và rất dễ thương. Trò chơi nhỏ này đã làm cho không khí buổi giao lưu thêm sôi động, vui vẻ. Các vị khách mời cũng đã tham gia trò chơi và rất dễ dàng có được những phần quà đầy đáng yêu, đi cùng với đó là những tràng pháo tay nồng nhiệt khi có câu trả lời đúng được đưa ra.

Kết thúc chương trình là những tấm hình kỷ niệm lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cho một buổi tối tọa đàm vui vẻ, sôi nổi. Buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh giữa các vị khách mời và các bạn sinh viên thuộc Viện CNHS MT Trường đã kết thúc tốt đẹp, các bạn sinh viên đã được giải đáp nhiều vấn đề, nhận được rất nhiều thông tin bổ ích về ngành học của mình và quan trọng hơn cả là kinh nghiệm học Tiếng Anh, làm sao để có thể học tốt Tiếng Anh và có niềm đam mê thực sự với ngôn ngữ này.