Vào sáng ngày 27/3 vừa qua, tại phòng A4-101, ENV đã phối hợp cùng với Đoàn Viện CNHS-MT tổ chức thành công chương trình Tuyển Tình nguyện viên bảo vệ động vật hoang dã thu hút gần 100 ĐVTN tham gia.

    Chương trình diễn ra với phần chia sẻ, giới thiệu về Mạng lưới Tình nguyện viên ENV, các kiến thức liên quan đến động vật hoang dã, nhiều trò chơi tương tác với những phần quà nho nhỏ vô cùng ý nghĩa.

Đại diện ENV giới thiệu chia sẻ về các hoạt động của ENV

    Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) được thành lập vào năm 2000, là một trong những tổ chức xã hội đầu tiên về bảo tồn động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam. ENV đi đầu trong nỗ lực chấm dứt nạn buôn bán ĐVHD trái phép ở Việt Nam bằng cách áp dụng các chiến lược sáng tạo nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật về bảo vệ ĐVHD, thúc đẩy công tác thực thi, trực tiếp hỗ trợ các cơ quan chức năng trong công tác xử lý vi phạm và huy động sự tham gia của cộng đồng nhằm giảm thiểu nhu cầu và ngăn chặn vi phạm về ĐVHD. ENV cam kết luôn nhất quán với sứ mệnh của mình là đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho các loài động vật hoang dã, cả ở Việt Nam và trên toàn cầu.

    Kể từ năm 2007, ENV tập trung hoạt động vào ba lĩnh vực trọng tâm mang tính chiến lược nhằm chấm dứt hoạt động buôn bán ĐVHD trái phép tại Việt Nam:  

+ Phối hợp với các nhà hoạch định chính sách nhằm tăng cường thể chế, khắc phục lỗ hổng pháp luật và khuyến khích thực thi hiệu quả các chính sách, pháp luật về bảo vệ ĐVHD;

+ Tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật thông qua việc trực tiếp hỗ trợ các cơ quan chức năng trong công tác ngăn chặn và đẩy lùi các vi phạm về ĐVHD;

+ Giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ ĐVHD thông qua các chiến dịch dài hạn, bền vững nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích cộng đồng tích cực tham gia bảo vệ ĐVHD bằng cách thông báo các dấu hiệu vi phạm đến cơ quan chức năng địa phương hoặc đường dây nóng miễn phí về bảo vệ ĐVHD 1800-1522.

Các bạn sinh viên đọc các tài liệu về ENV

Hiện tại có 9 CLB các tình nguyện viên ENV tại các tỉnh trên cả nước. Các CLB hoạt động định kỳ 1 tháng 2 lần tổ chức các buổi triển lãm, các chiến dịch bảo vệ các động vật hoang dã.

Giới thiệu về các HĐ của ENV

Các bạn sinh viên nhận quà khi tham gia trò chơi

    Thông qua buổi chia sẻ giúp ĐVTN nâng cao ý thức, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã. Cuộc sống của chúng ta, môi trường xung quanh và tương lai của chúng ta do chính chúng ta tạo nên và bảo vệ. Hãy hành động ngay lúc này để bảo vệ hành tinh của chúng ta.

    ENV cũng đã chào đón thêm được nhiều bạn tình nguyện viên mới, sẵn sàng cho các hoạt động sắp tới của CLB ENV Nghệ An.