Ngày 13/4/2024, Viện CNHSMT tổ chức chào mừng Tết Truyền thống Bunpimay năm 2024 (2567) của Nhân dân Lào cho các em Lưu học sinh đang học tập tại Viện.

Toàn cảnh buổi tổ chức chào mừng Tết Truyền thống Bunpimay năm 2024 (2567)

    Tới dự và chung vui với Lưu học sinh Lào có TS. Nguyễn Tân Thành, Phó Viện trưởng Viện CNHSMT; ThS. Lê Thị Phương Mai Trợ lý Quản lý học sinh, sinh viên; ThS Đinh Thị Kim Hảo chủ tịch công đoàn Viện, ThS Nguyễn Thị Huyền Bí thư Đoàn Viện và các bạn sinh viên Viện CNHSMT đã tới tham dự và chung vui với lưu học sinh Lào trong ngày Tết cổ truyền.

TS. Nguyễn Tân Thành phát biểu chúc mừng

    Phát biểu chúc mừng Lưu học sinh Lào, TS. Nguyễn Tân Thành đã thay mặt Ban Lãnh đạo Viện CNHSMT khẳng định mối quan hệ hợp tác và hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào trong lịch sử quan hệ quốc tế từ xưa tới nay là một điển hình, một tấm gương mẫu mực, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc, đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Ban lãnh đạo Viện biểu dương kết quả học tập, rèn luyện của Lưu học sinh Lào trong thời gian qua, cùng chia sẻ niềm vui và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Cổ truyền Bunpimay với các em Lưu học sinh.

    Tại buổi lễ Viện CNHSMT đã có những món quà nhỏ tặng các lưu học sinh Lào tham gia học tập tại Viện CNHSMT. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của các Viện CNHSMT và của các giảng viên đến các sinh viên lưu học sinh Lào.

TS.Nguyễn Tân Thành và ThS Lê Thị Phương Mai trao quà cho các bạn lưu học sinh

    Xúc động với sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Viện cũng như của các giảng viên, em Nitthana poupey, lớp 62B Điều dưỡng, đã thay mặt cho toàn thể Lưu học sinh gửi lời chân thành cảm ơn và hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện tốt để sớm góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng tươi đẹp, cũng như vun đắp tình hữu nghị giữa Nhân dân, thanh niên hai nước Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt.

Nitthana poupey, lớp 62B Điều dưỡng phát biểu

Toàn thể lưu học sinh Lào chụp ảnh lưu niệm