Năm học này, do tình hình dịch bệnh Covid 19 nên các trường đại học trên cả nước đều tổ chức nhập học muộn hơn so với các năm trước. Trường Đại học Vinh cũng vì thế mà tổ chức nhập học cho sinh viên xét tuyển theo hình thức điểm thi tốt nghiệm THPT bắt đầu từ ngày 12/10/2020. Tại đợt nhập học lần này, trường Đại học Vinh dự kiến nhập học trên 4200 sinh viên. Trong số đó, số lượng sinh viên đăng kí vào học tại Viện Công nghệ Hoá Sinh Môi trường là gần 100 sinh viên.

          Viện Công nghệ Hoá Sinh - Môi trường có các ngành đào tạo: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật hoá học, Công nghệ sinh học, Điều dưỡng. Đội ngũ cán bộ giỏi, nhiệt tình, số lượng cán bộ hiện nay của toàn Viện là 22 người, trong đó có 1GS, 1PGS, 10TS. Viện CNHS-MT là địa chỉ tin cậy, nơi các bạn đam mê khoa học, phát huy tinh thần sáng tạo thực hiện ước mơ của mình. Với ngành công nghệ thực phẩm các bạn được trải nghiệm làm các sản phẩm thực phẩm, vận hành máy móc thiết bị hiện đại, được thực tập tại các nhà máy lớn trên địa bàn Tỉnh. Với ngành Điều dưỡng các bạn được học và đi lâm sàng ở các bệnh viện trên địa bàn Tỉnh như bệnh viện Ba Lan, bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Nhi,… và được học tập tiếng Đức miễn phí, sau khi tốt nghiệp đạt trình độ B2 thì sẽ được đi Đức.

          Trong chương trình đón tiếp các tân sinh viên này, được sự phân công của Ban lãnh đạo, Đoàn – Hội Viện đã tổ chức đón tiếp chu đáo, với lực lượng tình nguyện viên hùng hậu, có mặt tại Hội trường A để hỗ trợ các em tân sinh viên đi nhập học. Tại Viện, lực lượng tình nguyện viên cũng có mặt để hỗ trợ các em viết hồ sơ và hướng dẫn các em đăng nhập vào các group facebook để nắm các thông tin cần thiết.

          Trong không khí đón tiếp nồng ấm, các bạn tân sinh viên cho biết rất biết ơn các anh chị đã hỗ trợ các bạn tận tình chu đáo, đặc biệt trong khoảng thời gian đầu tiên vào trường còn nhiều bỡ ngỡ. Các bạn tân sinh viên cũng nhiệt tình tham gia vào các yêu cầu của đội tình nguyện như: chụp ảnh checkin background; tham gia vào các group facebook hay tham quan một số địa điểm trong trường. Nhìn chung, công tác đón tiếp tân sinh viên Viện Công nghệ Hoá Sinh - Môi trường đã tạo được nhiều ấn tượng tốt, hi vọng rằng với không khí phấn khởi mở đầu của hành trình mới, các bạn sinh viên K61 Viện Công nghệ Hoá Sinh - Môi trường sẽ cố gắng nhiều trong học tập cũng như rèn luyện bản thân để trở thành những giáo viên tương lai có ích cho quê hương đất nước.

          Tính hết ngày 14/10/2020, Đoàn Viện - Liên chi hội sinh viên đã hỗ trợ nhập học được khoảng 70 tân sinh viên Khóa 61 cho các ngành đào tạo của Viện: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học và Điều dưỡng

          Cùng nhìn lại một số hình ảnh do đội truyền thông Viện Công nghệ Hoá Sinh - Môi trường đã ghi lại được trong buổi tiếp đón Tân sinh viên K61.

 

 

 

 

Tin bài và ảnh: Đoàn Viện CN HS-MT