Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023, Kế hoạch số 79/KH-ĐHV ngày 16/9/2022, Kế hoạch số 106/KH-ĐHV ngày 15/11/2022 của Nhà trường về tổng kết hoạt động dạy học dựa vào dự án, sinh viên nghiên cứu khoa học, đổi mưới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022. Trong chương trình đào tạo khóa 62 ngành Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm của Viện Công nghệ Hóa, Sinh và Môi trường, ngay từ năm thứ nhất, sinh viên được tiếp cận với các học phần liên quan đến các hoạt động chuyên môn, phục vụ cho nghề nghiệp sau này.

Trong chuỗi các học phần dự án, sinh viên được đến thực tế tại các doanh nghiệp liên quan đến chuyên ngành như Công ty thực phẩm Tứ Phương, nhà máy nước Imizu, Nhà máy Royal food, Công ty Cổ phần Công nghệ Tảo VN,... được trực tiếp tham quan dây chuyền công nghệ và thiết bị sản xuất, giúp cho sinh viên có được cái nhìn thực tế và tin tưởng vào sự lựa chọn ngành học của mình hơn.


Sinh viên tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần thực phẩm Tứ Phương

Sinh viên tham quan thực tế tại Nhà máy Imizu

Sinh viên tham quan thực tế tại Công ty CP công nghệ Tảo Viêt Nam

Sinh viên tham quan thực tế tại Nhà máy Royal food

 Bên cạnh đó, sinh viên được học tập, nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm các sản phẩm chuyên ngành trên hệ thống trang thiết bị hiện đại tại phòng thí nghiệm.

 

 

 

Sản phẩm bột ngũ cốc

Các sản phẩm sinh viên thực hiện trong quá trình học

Sinh viên vận hành máy sấy

Sinh viên chế biến sả làm hương sả

Sinh viên vận hành máy nghiền

Sinh viên thực hành làm bánh mỳ

Sinh viên thực hành làm nến thơm

Sau khi được thực hành làm các sản phẩm, sinh viên sẽ báo cáo trình bày về sản phẩm mình thực hiện. Qua đó rèn luyện kỹ năng viết, khả năng tư duy phản biện và kỹ năng trình bày trên các phương tiện truyền thông, kỹ năng giao tiếp với thầy cô và các bạn,...

Sinh viên thuyết trình về sản phẩm

Từ việc hình thành ý tưởng, lựa chọn nguyên vật liệu, lựa chọn quy trình công nghệ và thiết bị phù hợp cho đến vận hành và hoàn thiện sản xuất sản phẩm đã gặp không ít sự cố, thất bại nhưng đó là bài học vô cùng quan trọng cho sinh viên, điều mà giảng dạy lý thuyết không thể trang bị được cho sinh viên.

Viện Công nghệ Hoá Sinh Môi trường hy vọng thông qua các học phần Đồ án, dự án sinh viên sẽ có các kiến thức về thực tế các doanh nghiệm cũng như hoàn thiện cho mình các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc sau này.