1. Tổ hợp môn xét tuyển

            - Khoa học Môi trường: A00, B00, D01;

             - Công nghệ Sinh học: A00, B00, D01;

            - Điều dưỡng: A00, B00, D07.

2. Phương thức tuyển sinh

- Xét tuyển dựa vào kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019;

- Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT hoặc tương đương;

- Tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Tỉnh, Quốc gia các môn Sinh học, Hóa học;

- Tuyển thẳng đối với thí sinh học ở các trường THPT Chuyên.

3. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

* Cử nhân Khoa học môi trường, có thể đảm nhận những công việc như: Chuyên viên ở các cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; nghiên cứu viên ở các cơ quan nghiên cứu, chuyển giao KHCN; giảng dạy ở các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng; cán bộ kỹ thuật, nhân viên ở các doanh nghiệp về môi trường, các phòng/bộ phận về môi trường ở nhà máy, doanh nghiệp như phòng ISO, trạm xử lý nước thải; chuyên viên các trung tâm bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, y tế dự phòng, tổ chức phi chính phủ (NGOs); sĩ quan, chiến sĩ ở các phòng cảnh sát môi trường.

* Kỹ sư Công nghệ sinh học, có thể đảm nhận những công việc như: Kỹ sư điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng ở các nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm; chuyên viên CNSH tại các công ty nông nghiệp công nghệ cao, giống cây trồng, sản xuất cây dược liệu, chế biến nông sản, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thủy sản; tại các trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, phân tích mẫu bệnh phẩm; cán bộ xét nghiệm trong bệnh viện, trung tâm y khoa.

* Cử nhân Điều dưỡng, có thể làm điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám bệnh Nhà nước và tư nhân; các bệnh viện quốc tế ở Việt Nam. Trường Đại học Vinh hợp tác với Viện Kinh tế và Công nghệ Đông Á (http://viendonga.edu.vn/) cam kết đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp và có nguyện vọng làm việc tại CHLB Đức được hỗ trợ các khoản chi phí (học phí và lệ phí thi tiếng Đức, khám sức khỏe, dịch thuật công chứng, thẩm định bằng cấp, ký hợp đồng làm việc, hồ sơ visa, vé máy bay) thông qua Dự án chiến lược hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và CHLB Đức.

4.  Cơ hội tốt nghiệp 2 bằng đại học (học thêm chuyên ngành 2)

            Sinh viên có cơ hội được học văn bằng thứ hai và tốt nghiệp 2 bằng đại học chính quy các ngành Khoa học Môi trường, Công nghệ Sinh học và các ngành thuộc khối ngành Nông Lâm Ngư - Môi trường.

5. Cơ hội thực tập sinh ở nước ngoài trong quá trình học

            Sinh viên có cơ hội nhận được nhiều lợi ích về tài chính và cơ hội trải nghiệm văn hóa, cải thiện các kỹ năng tại các nước phát triển

- Thực tập sinh tại Israel;

- Thực tập hoặc làm việc lâu dài tại Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc.

6. Đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, liên kết đào tạo, thực tập

- Đội ngũ cán bộ: Bộ môn Công nghệ sinh học - Môi trường - Điều dưỡng có 12 cán bộ, giảng viên cơ hữu. Ngoài ra, Bộ môn còn mời các giảng viên thỉnh giảng là các Bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm hiện công tác tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Quân khu IV, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Trường Đại học Y khoa Vinh giảng dạy và hướng dẫn sinh viên thực tập nghề nghiệp.

- Cơ sở vật chất: Hệ thống giảng đường hiện đại, đầy đủ phương tiện học tập và giảng dạy, không gian học tập năng động, hệ thống thư viện đầy đủ giáo trình, tài liệu. Phòng thực hành với thiết bị mới và hiện đại phục vụ tốt cho thực hành Khoa học môi trường, Công nghệ sinh học, Điều dưỡng như: Kính hiển vi điện tử, máy X- Quang, máy phân tích sinh hóa, máy phân tích máu, phân tích nước tiểu, máy điện tim, máy siêu âm, máy nội soi.

- Phối hợp đào tạo, thực tập: Bộ môn có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân trong lĩnh vực môi trường, là nơi để sinh viên thực tập, trải nghiệm với công việc thực tế gắn với ngành nghề của mình.

Sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ được thực hành, thực tập tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Quân Y IV, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học sẽ được thực tập tại các công ty, nhà máy xí nghiệp sản xuất thực phẩm, các công ty xử lý môi trường.

7. Thông tin tuyển sinh

Địa chỉ:    Viện Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường, Trường Đại học Vinh

                            Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 02383. 855 452, Fax: 02383.855.269

Cán bộ liên lạc tư vấn tuyển sinh năm 2019:

            - PGS.TS. Cao Tiến Trung       - ĐT: 0896526886

            - TS. Nguyễn Lê Ái Vĩnh          - ĐT: 0846125777

            - TS. Hồ Đình Quang               - ĐT: 0918119583

            - TS. Đào Thị Minh Châu        - ĐT: 0918618358

            - TS. Nguyễn Đức Diện            - ĐT: 0988573768

            - TS. Hồ Thị Phương                 - ĐT: 0986189146

Trang thông tin tuyển sinh:  http://viencnhsmt.vinhuni.edu.vn