Sáng ngày 16/11/2023, trong khuôn khổ các hoạt động Tuyên dương Giáo viên, Giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023, 30 nhà giáo đã đến thăm và chúc mừng thầy Lê Văn Phớt - Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và cô Lê Thị Thanh Hà - Giáo viên trường THPT Nguyễn Trãi nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

Đoàn giảng viên, giáo viên trẻ đi thăm thầy Lê Văn Phớt

Dịp này, các thầy cô cũng đã đến thăm Bảo tàng Xô Viết Nghệ - Tĩnh, được nghe lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc và tỉnh Nghệ An.

Các giảng viên, giáo viên trẻ tại bảo tàng xô viết Nghệ Tĩnh

Chiều 16/11, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời ghi nhận và biểu dương các cá nhân là giáo viên, giảng viên trẻ có nhiều thành tích nổi bật trên toàn tỉnh; đồng thời, thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đoàn dâng hương tại khu di tích Kim Liên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương khẳng định, 30 giáo viên, giảng viên trẻ được tuyên dương là những điển hình tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đây cũng là lực lượng có nhiều hoạt động nổi bật đối với phong trào Đoàn - Hội - Đội tỉnh Nghệ An trong thời gian qua.

30 giảng viên, giáo viên tiêu biểu Tỉnh Nghệ An năm 2023

Thời gian tới, mong các thầy giáo, cô giáo trẻ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết để nâng cao chất lượng dạy học. Trong sự phát triển của xã hội, cần tiếp cận nhanh và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động nghiên cứu, giảng dạy.

Trong đợt tuyên dương này Trường đại học Vinh có 2 giảng viên được tuyên dương đó là ThS. Nguyên Thanh Huyền giảng viên trường kinh tế và ThS Nguyễn Thị Huyền giảng viên Viện Công nghệ Hoá sinh Môi trường

ThS Nguyễn Thanh Huyền, trường Kinh tế và ThS. Nguyễn Thị Huyền, Viện Công nghệ Hoá Sinh - Môi trường

Cuối cùng, cần chú trọng hơn nữa việc giáo dục đạo đức, nhân cách, tinh thần yêu nước, năng lực sáng tạo, trách nhiệm xã hội của sinh viên để góp phần đào tạo ra các thế hệ công dân phát triển toàn diện, có lý tưởng, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Danh sách 30 giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023

gv_tre_2023.pdf